Home » » cách lắp internet wifi cho hai thiết bị

cách lắp internet wifi cho hai thiết bị

Một bạn từ email Hoadinh***@gmail.com xin tư vấn cho bạn trường hợp như sau:
"Tình hình là nhà mình hiện đang sử dụng hai máy tính, một máy bàn và một laptop. Nhưng chỉ có duy nhất 1 đầu mạng ADSL 8.1Mbp của FPT kéo từ nhà hàng xóm qua nên khi chỉ dùng mạng được 1 máy. Mình muốn hỏi ý kiến bạn xem nếu chỉ có đầu mạng kéo từ nhà bên như trên thì mình có thể mua thêm thiết bị gì để vừa có thể dùng mạng cho máy bàn, vừa có một cái phát wifi cho laptop mang qua mang lại giữa các phòng dùng không? Và nếu có thể thì xin bạn tư vấn giúp loại cụ thể, nơi mua và càng kinh tế càng tốt ạ. Mình xin cảm ơn rất nhiều."



Thực tế mong muốn của bạn là cài đặt wifi để có thể di chuyển laptop giữa các phòng, đồng thời máy tính bàn cũng có thể truy cập mạng. Nên trường hợp của bạn mình sẽ không tư vấn về việc dùng hai dây mạng LAN vì sẽ không di chuyển được laptop, mà sẽ tập trung vào việc tư vấn lắp mạng wifi cho bạn.

Có hai cách để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình như sau:

Thứ nhất, bạn có thể mua switch mạng, ưu điểm cái này tương đối rẻ, nhưng nhược điểm nó có dây nhợ lòng thòng, switch 4 cổng là được. Bạn cắm 1 đầu trong modem vào switch và từ switch ra hai đầu: một cho máy bàn và một cho cục access point.

Thứ hai bạn có thể mua một cục router bắt sóng wifi đi kèm modem, cái này mắc hơn nhưng ưu điểm là không dây nhỏ gọn. Sau này khi không có nhu cầu dùng cho máy tính bàn đó nữa, bạn đem tới gắn máy khác cũng tương đối gọn lẹ, như vậy khi thiết lập cục accesspoint thì bạn lưu ý cắm dây từ modem vào access point thôi.

Giá tiền các thiết bị khoảng vài trăm ngàn đồng, bạn có thể tìm mua được tại các cửa hàng bán linh kiện điện tử, hoặc liên hệ trực tiếp nhà mạng viễn thông để được lắp đặt và tư vấn trực tiếp. Chúc bạn nhanh chóng sử dụng được internet dễ dàng và thuận tiện.
Chia sẻ :
Hot!

0 comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2013. Lắp đặt mạng internet FPT - All Rights Reserved
Chương trình khuyến mãi Lắp internet tại Đà Nẵng đường truyền ổn định tốc độ cao, hỗ trợ tặng wifi miễn phí cho khách hàng khi lắp internet tại Hà Nội của các nhà mạng FPT và mạng CMC(Sông Thu). Khi khách hàng có nhu cầu cần lắp internet ở Đà Nẵng hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0947.365.882 để được tư vấn và lắp đặt với ưu đãi lớn nhất hiện nay
Trụ sở: TP Đà Nẵng